Mẹo giảm cân cho những người lười vận động và ăn kiêng

Posted on at


Nếu bạn lười ăn kiêng hay tập luyện thì có thể áp dụng cácmẹo giảm cân này nhé! Bạn chỉ cần chú ý hơn một chút khi ăn uống như: cách chế biến, cách chọn bát đĩa,… cũng có thể giúp bạn giảm cân đấy!

Uống 1 ly nước trước bữa ăn

mẹo giảm cân

Kiên trì với thói quen uống 1 ly nước trước bữa ăn sẽ đem lại nhiều tác dụng: hạn chế lượng thức ăn, tốt cho da, tăng cường sức đề kháng

Thay đổi cách chế biến rau củ

chế biến rau củ

Ăn nhiều rau củ, hạn chế tinh bột và chất béo là 1 trong những cách giúp bạn giảm cân. Tuy vậy, không phải ai cũng quen với việc thường xuyên ăn rau củ. Việc thay đổi cách chế biến rau củ mỗi ngày như: luộc, xào, hấp, canh, sẽ giúp bạn thích thú với các món rau củ. Tuy nhiên, cùng với đó, hãy giảm đi các món ăn giàu năng lượng, nhất là các món ăn nhiều chất béo.

Ăn chậm nhai lâu

ăn chậm nhai lâu

Cách này giúp thức ăn tiêu hóa tốt hơn, làm bạn cảm thấy nhanh no hơn dù lượng thức ăn tiêu thụ ít hơn so với thông thường.

Ăn ít vào bữa tối

ăn ít vào bữa tối

Hãy ăn một bữa sáng đủ chất, giảm đi vào bữa trưa, ăn ít vào bữa tối. Đây thực sự là cách giảm cân rất hiệu quả, được rất nhiều người đẹp áp dụng.

Chọn màu sắc bát đĩa

chọn màu sắc bát đĩa

Nghiên cứu khoa học cho thấy, màu sắc bát đĩa có khả năng “đánh lừa” bộ não. Theo đó, loại bát đĩa cùng màu với thức ăn sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn và ngược lại. Hãy chọn đĩa màu xanh để ăn nhiều rau xanh và hạn chế ăn thịt.



About the author

160