Những phương pháp giảm cân kỳ lạ ít ai biết đến

Posted on at


Rất nhiều phương pháp giảm cân kỳ lạ vừa được một trong những tờ báo hàng đầu của Mỹ tổng kết như nên tiếp xúc nhiều với ánh nắng, ăn trái tay, ăn nhiều ớt và nhất là, chớ ăn chỗ đông người hoặc ồn ào.

Ăn trái tay

phương pháp giảm cân

Con người thường ăn theo thói quen, nên không thể kiếm soát lượng thức ăn đưa vào cơ thể. Đặc biệt là khi họ đang bị phân tán bởi mọt việc khác. Chẳng hạn như vừa ăn vừa xem ti vi. Do vậy, theo nghiên cứu từ Đại học Southern California (Mỹ), để giảm cân, nên ăn uống trái tay. Chẳng hạn ăn tay trái cho người thuận tay phải và ngược lại.

Ăn nhiều ớt

Ớt có chức năng giảm cân hiệu quả, làm tăng tốc sự trao đổi chất của cơ thể và đốt cháy chất béo nhanh hơn. Theo nghiên cứu của Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Mỹ, ớt chứa một chất quan trọng có tên dihydrocapsiate (DHC) làm tăng tỷ lệ trao đổi chất. Còn theo Đại học Laval (Canada), hợp chất capsaicin có trong ớt jalapeno và ớt cayenne, có thể làm tăng hormone căng thẳng, dẫn tới tăng tốc độ trao đổi chất. Độ cay cũng làm giảm sự thèm ăn.

Bên cạnh trái ớt, dầu olive cũng có lợi ích tương tự. Acid béo trong dầu olive đốt cháy năng lượng cơ thể nhanh hơn.

Chọn nhà hàng yên tĩnh

Chọn nhà hàng yên tĩnh

Nếu vào một nhà hàng ồn ào sẽ khiến bạn muốn ăn thức ăn ngọt và mặn nhiều hơn, đó là nghiên cứu từ Tạp chí Food Quality and Preference. Khi tiếp xúc với tiếng ồn, hệ thống thần kinh làm nhịp tim nhanh hơn và huyết áp cao hơn. Do đó, cơ thể phản ứng bằng cách ăn nhanh và uống rượu nhiều hơn.

Siết chặt tay 30s

Siết chặt nắm tay trong vòng 30s có thể ngăn chặn sự thèm ăn, theo Tạp chí Nghiên cứu Người tiêu dùng năm 2011. Sự liên kết giữa các cơ với sức chịu đựng giúp tăng cường sức mạnh ý chí.

Ăn táo

Ăn táo

Vỏ táo chứa chất acid ursolic làm tăng cơ bắp và lượng chất béo màu nâu giúp cơ thể đốt cháy calories.

Ăn sáng bằng đồ ngọt

Ăn bữa sáng bằng các món tráng miệng ngọt có thể giúp giảm béo. theo nghiên cứu từ Đại học Tel Aviv (Israel). Những người ăn kiêng theo phác đồ này đã giảm khoảng 16kg trong vòng 8 tháng, nhiều hơn so với người ăn cùng một lượng calories theo chế độ khác.

Ăn mãi một món

Ăn mãi một món

Nhà khoa học dinh dưỡng cho biết sự phong phú về hình thức màu sắc của các món ăn khiến bạn ăn nhiều hơn. Thèm ăn còn tăng khi có sự đa dạng về hương vị của thực phẩm. Tóm lại, nếu mâm cơm có càng nhiều món ăn, bạn sẽ càng ăn nhiều hơn.

Dùng cốc cao

Sử dụng những chiếc cốc hoặc ly thủy tinh dáng cao và làm bằng thủy tinh đựng các đồ uống ít calories như rượu hay nước trái cây, sẽ giúp giảm cân. Trong đó, một nghiên cứu chỉ ra rằng con người có xu hướng đổ rượu nhiều hơn 10% nếu sử dụng một chiếc cốc hoặc ly lớn hơn.

Không nên mua sắm khi đói

Không nên mua sắm khi đói

Nghiên cứu cho thấy bộ não người khi đói giải phóng hormone làm họ khao khát nạp chất béo và thức ăn hàm lượng đường cao. Theo Viện Thần kinh Montreal (Canada), nếu đi mua sắm tại siêu thị lúc đói, bạn sẽ mua nhiều thực phẩm hàm lượng calories cao hơn.

Nhai từ 15 – 20 lần

Các nhà nghiên cứu của tạp chí Dịch tễ học đã cảnh báo, ăn quá nhanh có thể làm tăng nguy cơ bệnh tiểu đường.

Ba mươi phụ nữ đã được thử nghiệm ăn một đĩa mì ống cỡ lớn. Khi ăn nhanh chóng, họ tiêu thụ 646 calories trong 9 phút. Còn khi nhai mỗi miếng từ 15 – 20 lần, họ ăn chỉ 579 calories trong 29 phút. Những người ăn chậm cho biết họ cảm thấy thức ăn ngon hơn nhiều.

Không ăn bơ với bánh mỳ

phuong-phap-giam-can-6

Thay thế bơ bằng dầu olive khi phết vào bánh mỳ sẽ làm giảm lượng calories xuống 16%, đồng thời giảm sự tiêu thụ bánh mỳ, theo nghiên cứu từ Tạp chí Béo phì Quốc tế. Dầu olive kích thích thụ thể vị giác hơn bơ, làm cho con người cảm thấy no nhanh hơn.

Ngủ ngon giấc

Giấc ngủ không đầy đủ khiến tăng hormone thèm ăn. Một nghiên cứu từ Đại học Chicago (Mỹ) tìm hiểu tình hình thèm ăn của 12 đàn ông bị phá vỡ giấc ngủ đêm xuống còn 4 giờ. Kết quả cho thấy hàm lượng hormone thèm ăn, ghrelin tăng 28% sau 2 ngày; trong khi hàm lượng leptin, hormone báo với bộ não bằng bụng no, giảm 18%. Mất ngủ, những người này bắt đầu thèm các loại thực phẩm hàm lượng chất béo cao.



About the author

160