Dưỡng trắng da và những ý tưởng sai lầm

Posted on at


Dưỡng trắng da là một “điểm” cực kỳ quan trọng trong các bước chăm sóc da của nhiều bạn gái. Tuy nhiên, dù đã sử dụng nhiều cách dưỡng khác nhau nhưng hiệu quả đem lại không cao hoặc thậm chí còn để lại nhiều vấn đề về da khác như: mụn, nám hay dị ứng mẩn đỏ.

Dưới đây là một số ý tưởng sai lầm khi dưỡng trắng da mà bạn hay gặp phải trong quá trình chăm sóc da của mình.

Chỉ cần dưỡng ẩm cho da khô

dưỡng trắng da

Để ngăn ngừa da lão hóa thì dưỡng ẩm là bước chăm sóc da rất quan trọng. Với người da nhờn thường được đánh giá là sẽ “chậm già” hơn so với những người da khô. Chính vì vậy, người da nhờn hay có suy nghĩ rằng, chỉ làn da khô mới cần chăm sóc và dưỡng ẩm. Tuy nhiên, đây là quan điểm rất sai lầm của bạn. Lý do là bởi bất kỳ loại da nào cũng cần được dưỡng ẩm thường xuyên thì mới có thể làm chậm quá trình lão hóa da, giúp da trẻ lâu và sáng mịn hơn. Bạn nên lựa chọn cho mình những tuýp kem chống nắng phù hợp với thành phần của da.

Không chống nắng

không chống nắng

Các bạn gái hay ỷ lại vào việc những loại kem dưỡng thông thường đều chứa thành phần chống nắng nên không cần dùng thêm kem chống nắng. Tuy nhiên, quan điểm này là sai lầm, bạn vẫn cần phải có kem chống nắng chuyên dụng. Cũng không vì thế mà khi ra ngoài nắng không che chắn bảo vệ da dưới tác động của ánh nắng mặt trời. Cần có 01 mũ rộng vành, áo chống nắng và bất cứ vật dụng gì có chức năng chống nắng nếu có việc phải ra ngoài.

Dùng thật nhiều kem dưỡng trắng

kem dưỡng trắng

Một quan điểm sai lầm nữa đó là bạn bôi quá nhiều kem dưỡng trắng da lên mặt cùng lúc. Điều này dễ làm da bị bít tắc lỗ chân lông, làm sản sinh ra mụn hoặc gây bóng nhờn cho da. Lời khuyên cho bạn đó là cần sử dụng đúng liệu lượng, trải đều và thật mỏng trên da để kem có điều kiện thẩm thấu vào da, đem lại hiệu quả nhất.

Đắp mặt nạ dưỡng da không phù hợp

mặt nạ dưỡng da

Ngày nay, trên thị trường phổ biến nhiều loại mặt nạ được quảng cáo có tác dụng chống nếp nhăn, dưỡng trắng da, làm sạch mụn hay ngăn ngừa vết thâm, lão hóa… Tuy nhiên, không phải loại mặt nạ nào cũng phù hợp với làn da của bạn và đem lại hiệu quả. Hiện nay, có tới 4 loại da thông dụng như: da khô, da nhờn, da nhạy cảm và da hỗn hợp. Cần lựa chọn sản phẩm phù hợp và đặc thù cho từng loại da để tránh các trường hợp biến chứng không đáng tiếc cho da.

Dưỡng da hàng ngày bằng mặt nạ

dưỡng da bằng mặt nạ

Chị em hay nghĩ rằng đắp mặt nạ hàng ngày sẽ tốt hơn là không và với nhiều người khi nhận thấy da mình có hiện tượng xấu đi thì vội vàng đắp đến 2-3 lần và liên tục để da nhanh hồi phục. Nhưng, bạn cần lưu ý một điều rằng, đắp mặt nạ liên tục dễ khiến lớp dầu bảo vệ da bị mất đi, càng làm cho da trở nên mỏng và yếu ớt trước nhiều tác động từ bên ngoài. Đối với loại da nhạy cảm, đắp mặt nạ thường xuyên như vậy dễ dẫn đến tình trạng dị ứng.

 



About the author

160