Du học Nhật Bản có ý nghĩa như thế nào đối với sinh viên Việt Nam

Posted on at


Du học Nhật Bản đã không còn xa lạ đối với mỗi người dân chúng ta, từ thành thị đến nông thôn. Hầu hết mọi người khi nghĩ đến du học Nhật Bản đều mong có cuộc sống tốt hơn, đổi đời thoát khỏi cái nghèo khó. Và  rất nhiều bạn học viên thú thật với Du hoc Thanh Giang là các bạn ấy mong đi du học Nhật chỉ để đi làm, để trả nợ giúp bố mẹ, để thoát nghèo mà thôi. Liệu đó có phải là suy nghĩ quá tiêu cực?

Để hiểu hết những mong muốn, những suy nghĩ của các bạn, Du học Thanh Giang có làm một cuộc khảo sát, phỏng vấn các bạn học sinh – sinh viên trên nhiều trường trung học phổ thông, đại học tại Hà Nội, Bắc Giang, Thanh Hoá để thu thập những suy nghĩ của các bạn về du học Nhật Bản. Từ những thông tin tổng hợp được sau cuộc khảo sát phần nào giúp Thanh Giang hoàn thiện hơn để đáp ứng những mong muốn chính đáng nhất cho các bạn trong quá trình đi du học, giúp đỡ các bạn hoàn thành quá trình học một cách tốt nhất.

Du học Nhật Bản - sinh viên Việt Nam nghĩ gì?

Nhiều bạn du học sinh Nhật phải đi làm thêm song hành cùng việc học

Cùng một câu hỏi: “Sinh viên Việt Nam nghĩ gì về du học Nhật Bản”? Có rất nhiều bạn đã có những suy nghĩ, chia sẻ chân thành tới Thanh Giang.

- Bạn P.T.V(Đại học Mở Hà Nội) chia sẻ: “Em cũng có mong muốn đi du học Nhật Bản. Đất nước Nhật rất tươi đẹp, con người cũng có nhiều điều để học hỏi. Chương trình giáo dục và bằng cấp của nước Nhật lại vô cùng có giá trị. Nhưng cái em mong muốn nhất đó là đi làm thêm kiếm tiền giúp bố mẹ trả nợ. Chính phủ Nhật là một trong số ít những nước cho phép học sinh, sinh viên đi làm thêm. Mà tiền ở Nhật, khi quy đổi ra tiền Việt lại rất có giá trị. Em chỉ muốn giúp bố mẹ, cũng như tăng kinh nghiệm sống, vốn sống cho bản thân.”

- Bạn L.V.T(Cao đẳng Y Tế Thanh Hoá) thì suy nghĩ: “ngành y ở Nhật rất là có tiềm năng, em mong muốn học thêm kỹ năng ở Nhật, có bằng cấp cũng như là vốn tiếng Nhật ổn. Như vậy, sau này dù em có xin việc tại Nhật hay tại Việt Nam thì tương lai của em cũng không còn phải lo lắng nữa”.

- Bạn T.L.A (Cao đẳng kỹ thuật công nghiệp Bắc Giang): “em là con gái, nghĩ đến bươn chải ở đất khách quê người em rất là sợ, cũng lo lắng. Nhưng rất nhiều bạn đã làm được, làm tốt là khác. Chính vì thế em cũng rất tự tin là mình có thể làm được, có thể vừa học tập lại vừa có thể đi làm kiếm thêm tiền. Sau này về nước em không chỉ có kiến thức mà còn có một số vốn để có thể kinh doanh nữa”.

- Hay như bạn H.A.T(Trung học phổ thông Lê Hồng Phong – Hà Nội) thì chia sẻ: “em không có ý định du học Nhật Bản, nhưng trong suy nghĩ của em, các anh chị đi du học Nhật là những người rất giỏi, nghị lực, kiên cường mà không phải ai cũng có. Ở một đất nước xa xôi, vừa học, vừa làm, lại mang nỗi nhớ nhà da diết. Đó là một điều vô cùng đáng ngưỡng mộ”.

Dù cho có nhiều suy nghĩ, nhưng Thanh Giang nhận thấy hầu hết các bạn đều nhận thức được sự vất vả khi đi du học Nhật. Du học Nhật Bản không hề là một thiên đường, ở đấy, các bạn phải học tập, làm việc thật sự, cố gắng bằng nghị lực của mình mới có thể làm tốt được mọi thứ. Thanh Giang tin, rồi sẽ có một ngày các bạn gặt hái được thành công!



About the author

160