Học phí khi du học Nhật Bản

Posted on at


Với các bạn đã và đang chọn Du học Nhật Bản làm điểm đến cho tương lai của mình thì chắc chắn sẽ không thể nào bỏ qua vấn đề học phí tại trường học Nhật Bản mà mình sẽ theo học. Tại Nhật Bản, cũng giống như các trường ở Việt Nam thì tiền học phí của mỗi trường đều sẽ khác nhau, tuỳ theo từng vùng. Tuy vậy, mức học phí sẽ không chênh lệch đáng kể, thế nên bạn đừng quá lo lắng.

Có một điều làm Du học Thanh Giang khá ngạc nhiên đó là nhiều bạn đến Thanh Giang tư vấn du học luôn có ý nghĩ rằng học phí ở các trường tại thủ đô Tokyo thì sẽ có mức học phí cao hơn nhiều so với các trường tại những vùng khác. Nhưng không hẳn là như thế, bởi vì mức học phí còn phụ thuộc vào chất lượng dạy và học tại ngôi trường ấy. Ví dụ đơn giản cho các bạn dễ hiểu nhé:

Học phí khi Du học Nhật Bản

Cần hiểu rõ vấn đề học phí khi Du học Nhật Bản (minh hoạ)

- Nếu được học ở những trường tiếng Nhật tại trung tâm Tokyo, các bạn sẽ phải đóng hoc phi du hoc Nhat cao hơn so với các trường ở những khu vực khác, nhưng các bạn không thể phủ nhận chất lượng về cơ sở vật chất, phương pháp giảng dạy rất tốt của những trường này. Còn nếu các bạn chọn những trường ở những vùng xa hơn thì có thể học phí sẽ rẻ hơn một chút, nhưng về cơ sở vật chất và cơ sở hạ tầng, cũng như chất lượng giảng dạy sẽ không được tốt như thế. Và mình nghĩ rằng khi các bạn đã chọn du học Nhật Bản thì các bạn nên chọn một ngôi trường và môi trường tốt nhất, năng động nhất để có thể chú tâm học tập và thu được một kết quả cao nhất.

- Học phí ở những trường tiếng tại Tokyo cao hơn, nhưng thay vào đó các bạn lại có thêm rất nhiều điều kiện thuận lợi khác như: có thể dễ dàng tìm được một công việc làm thêm trong thời gian sớm nhất, các phương tiện di chuyển cũng rất thuận tiện, thêm và đó các bạn có thể dễ dàng nhận được sự hỗ trợ của những tổ chức và cơ quan của Việt Nam có trụ sở ngay tại trung tâm Tokyo. ĐẠI SỨ QUÁN VIỆT NAM TẠI NHẬT BẢN: Địa chỉ bưu điện: 50-11, Motoyoyogi-cho, Shibuya-ku, Tokyo 151, JAPAN; Điện thoại: (813) 3466 3313; 3466 3314; 3466 3311; Fax: (813) 3466 3391; 3466 7652; 3466 3312; Email: vnembasy@blue.ocn.ne.jp. Website: www.vietnamembassy-japan.org.

Du học Nhật Bản là ước mơ, là tương lai nhưng cũng là nỗi lo lắng của mỗi bạn du học sinh, của mỗi một bậc phụ huynh có con đi du học. Du học Thanh Giang biết rằng các bạn muốn tìm một trung tâm uy tín và có mức học phí ưu đãi và rẻ nhất, nhưng Thanh Giang cũng muốn nhấn mạnh với bạn rằng: học phí ở mỗi trường và mỗi nơi đều khác nhau nhưng so với mức học phí chuẩn chênh lệch không đáng là bao. Các bạn đừng nên tin vào những trường tư vấn rằng mức học phí ở những vùng xa sẽ rẻ hơn nhưng kết quả chất lượng thu về chẳng được bao nhiêu. Du học Thanh Giang nghĩ gia đình đã đầu tư cho các bạn vì mong muốn bạn sẽ học thật tốt và có tương lai tươi sáng, thì vấn đề học phí nửa năm và 1 năm không quan trọng lắm. Chính vì vậy bạn nên tìm cho mình một ngôi trường thật vừa ý và một môi trường năng động và tốt nhất để học tập nhé.



About the author

160