Làm đẹp đơn giản từ các loại hạt quen thuộc

Posted on at


Những loại hạt như hạt nhãn, hạt bưởi, hạt mận… tưởng như không dùng đến lại có tác dụng làm đẹp đơn giản mà vô cùng hữu ích đối với nhan sắc của chị em đấy nhé!

Phục hồi tóc hư tổn với hạt lựu

làm đẹp đơn giản

Nếu bạn muốn phục hồi cho mái tóc hư tổn của mình một cách hiệu quả nhất thì dầu hạt lựu chính là sự lựa chọn lý tưởng. Hạt lựu với tác dụng nuôi dưỡng từ chân tóc đến ngọn tóc, điều trị gàu. Bạn có thể massage tóc với tinh dầu hạt lựu 2 – 3 lần/ tuần.

Hạt bưởi trị mụn trứng cá

hạt bưởi

Dùng tinh dầu chiết xuất từ hạt bưởi thoa lên da có tác dụng tiêu diệt mụn trứng cá và khắc phục tình trạng da bị nhờn. Bằng phương thức này này bạn có thể làm tăng cường hàm lượng pH cho da, giúp da trở nên mịn màng, mềm mại.

Hạt mận “bái bai” tàn nhang

hạt mận

Bạn lấy nhân hạt mận bên trong, trộn đều với trứng gà để làm mặt nạ dưỡng da. Đắp trong 15 phút rồi rửa sạch. Loại mỹ phẩm tự nhiên này giúp trị nám, tàn nhang. Nếu không, bạn cũng có thể dụng để dưỡng da, giúp da trắng sáng và mịn màng hơn.

Hạt nhãn trị “viêm cánh”

hạt nhãn

Xay nhuyễn hạt nhãn và hạt tiêu, đắp lên vùng nách khoảng 15 – 20 phút, rồi rửa sạch. Làm đều đặn vào buổi tối trước khi đi ngủ. Sau 2 tuần, bệnh “viêm cánh” sẽ tự động tiêu tan.

Hạt sen tốt cho da

hạt sen

Hạt sen có chứa chất chống oxy hóa và ngăn ngừa tác động có hại của các gốc tự do trong cơ thể. Những cô nàng đang khổ sở với “giặc” mụn hãy chịu khó đun nước hạt sen để uống. Nấu đường với hạt sen, bạn sẽ được món chè sen bổ dưỡng mà rất tốt cho da.



About the author

160