Mách bạn cách chọn vải may đồng phục đẹp

Posted on at


Thời trang sẽ trở nên vô cùng nhàm chán nếu không có các hoa văn, các họa tiết và đặc biệt là màu sắc. Khi chúng ta càng ngày càng chú trọng đến vấn đề ăn mặc, thì ngay cả đồng phục cũng cần được thiết kế thật đẹp mắt và đáp ứng được những yêu cầu về độ bền, độ thấm hút mồ hôi cũng như độ tiện nghi. Vải may đồng phục đẹp cũng đóng vai trò rất quan trọng. Lâm Du Yên sẽ mách cho bạn cách lựa chọn vải may đồng phục đẹp trong bài viết ngày hôm nay nhé.


Khi chọn một loại vải may đồng phục đẹp, bạn nên xác định rõ “may đồng phục để làm gì?” Và “đối tượng mặc đồng phục là ai?”. Bởi sẽ có những loại vải khác nhau cho chúng ta lựa chọn tùy vào ngành nghề của doanh nghiệp.

 

Ví dụ, doanh nghiệp chuyên về ngành xây dựng, các ngành công nghiệp nặng, hay là những doanh nghiệp nhà hàng khách sạn cần may đồng phục phục vụ, đồng phục tạp vụ sẽ có nhu cầu về vải may đồng phục đẹp là phải bền mà vẫn không mất đi sự thoải mái, tiện dụng. Trọng lượng vải và loại vải sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức bền của đồng phục. Hơn nữa, vì phải hoạt động nhiều nên doanh nghiệp nên chọn những loại vải có sức thấm hút mồ hôi và co dãn tốt. Một số loại vải thường dùng để may đồng phục công nhân, đồng phục bảo hộ là vải cotton, vải si Korea, vải kaki…

Nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động trong lĩnh vực mà môi trường làm việc có nhiều chất hóa học, tia phóng xạ, vải may đồng phục đẹp nhiều khi cần phải có một lớp vải chuyên dụng để bảo vệ người mặc khỏi tác dụng xấu của môi trường.

 

Nhưng nếu bạn muốn may đồng phục công sở, thì việc chọn vải may đồng phục đẹp cũng đơn giản hơn vì bạn không bị gò bó về các loại chất liệu cũng như họa tiết, màu sắc của vải. Dù chỉ ngồi một chỗ trong văn phòng nhưng bạn cũng hãy chọn những loại vải có chất thun, có thể co dãn để thoải mái làm việc hơn. Bên cạnh đó, chọn một loại vải ít nhăn như vải len hoặc siêu len (được sử dụng phổ biến để may vest) cũng là một phương án tốt để đỡ phải tốn công ủi đồ mỗi ngày bạn nhé.



About the author

160