Mẹo bảo quản các mẫu quần áo đồng phục công sở nên biết

Posted on at


Thử tưởng tượng một buổi sáng bạn thức dậy muộn, bạn hối hả chuẩn bị đi tới văn phòng làm việc cho kịp giờ thì đột nhiên phát hiện chiếc áo mình đã chuẩn bị có một vết ố, hay khóa kéo của chiếc quần tây bị kẹt mà bạn lại không có nhiều thời gian để chọn một bộ đồ khác. Những lúc đó, bạn sẽ cần một số mẹo nhỏ sau đây để chữa cháy kịp thời và bảo quản lâu dài cho các mẫu quần áo đồng phục công sở của mình đấy.

Xử lý khóa kéo bị kẹt

Nếu khóa kéo quần jeans, quần tây công sở hay túi xách, cặp táp  của bạn bị kẹt, hãy tận dụng một chút vaseline hay sáp nến, bôi vào chỗ bị kẹt là bạn đã có thể kéo khóa trơn tru như bình thường rồi. Nếu không có vaseline hay sáp nến, bạn cũng có thể sử dụng bút sáp màu của con em mình. Hãy chọn màu trắng để tránh làm màu sáp loang lổ, trông sẽ rất… kỳ đấy.

Làm mờ vết bẩn trên vải da

Bạn có một chiếc túi da đắt tiền hay một chiếc áo khoác da mà bạn cực kỳ ưng ý, nhưng không may nó đã bị dính bẩn và bạn không thể chùi đi nó đi bằng những cách thông thường mà không làm trầy bề mặt da, hãy trộn một ít dấm với nước lạnh, cho vào chai xịt rồi xịt một lớp mỏng lên vết bẩn, sau đó cọ nhẹ nhàng đến khi vết bẩn hoàn toàn tan biến.

Tẩy sạch vết rượu vang đỏ

Nhân viên văn phòng thường hay có những buổi gặp mặt khách hàng, đối tác, hay tiệc tùng sau khi hoàn thành một dự án lớn của công ty. Đôi khi, bạn sẽ vô ý làm đổ rượu vang đỏ vào những mẫu quần áo đồng phục công sở mà mình thích nhất. Nếu không xử lý ngay, vết rượu đỏ sẽ rất khó giặt sạch. Khi đó, hãy đổ ngay một ít soda không vị (soda trắng, không đường) vào vết rượu rồi lấy giấy ăn thấm bớt. Sau đó hãy giặt kỹ quần áo của mình cho tới khi vết rượu đã hoàn toàn biến mất.

Nới rộng đôi giày chật

Bạn vừa mua hàng online một đôi giày đẹp để chuẩn bị vài hôm nữa đi phỏng vấn việc làm. Tuy nhiên cỡ giày lại nhỏ hơn so với chân bạn một chút nhưng lại đủ làm bạn thấy khó chịu khi mang. Hãy đi một đôi tất thật dày, thậm chí hai đôi, xỏ chân vào giày rồi dùng máy sấy tập trung vào vùng bạn thấy chật nhất. Lưu ý là cách này chỉ áp dụng cho đôi giày chật hơn chân bạn một chút. Nếu giày quá chật thì tốt nhất bạn hãy đi đổi một đôi giày khác thôi.

Làm sạch vết ố do lăn khử mùi

Nếu áo sơ mi công sở của bạn có vết ố do lăn khử mùi tạo thành, bạn hãy trộn một ít baking soda với oxi già và nước rồi thoa đều lên vết ố nhé. Sau đó giặt lại một lần là vết ố ở vùng cánh sẽ không còn tồn tại và khiến bạn xấu hổ mỗi khi vô tình giơ tay lên cao nữa.

Sắp xếp tủ quần áo

Tủ quần áo gọn gàng sẽ giúp bạn dễ dàng tìm thấy thứ mình muốn mặc, nhất là vào những bữa sáng dậy muộn giờ đi làm. Hãy sắm cho mình một chiếc tủ có móc treo để những mẫu quần áo đồng phục công sở của bạn không bị nhăn nhúm. Bên cạnh đó, bạn nên “thải” bớt đi những bộ trang phục mình không còn mặc được hay không thường xuyên mặc. Và nếu bạn cảm thấy việc mỗi ngày đều phải ủi đồ quá phiền phức thì hãy dành thời gian cuối tuần để ủi hết những mẫu quần áo đồng phục công sở cần thiết cho tuần tiếp theo nhé.

Chúc bạn thành công với những mẹo vặt trên.



About the author

160