Tạo kiểu tóc mái nhanh – gọn – đơn giản

Posted on at


Nhiều bạn bạn gái không có thời gian cho việc chăm sóc tóc một cách tỉ mỉ và thường rất băn khoăn tạo kiểu tóc mỗi khi có dịp ra ngoài. Với một số gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lấy lại sự tự tin với mái tóc để đẹp hơn mỗi ngày.

Dùng máy sấy để tạo kiểu tóc mái

dùng máy sấy để tạo kiểu tóc mái

Sau khi gội đầu, bạn có thể sử dụng máy sấy tóc để tạo kiểu cho phần tóc mái để giữ nếp cho tóc. Để lược theo đúng nếp rồi sấy phần tóc này, bạn có thể sử dụng lược tròn để tạo kiểu mái phồng trẻ trung.

Sấy tóc đúng kỹ thuật

sấy tóc đúng kỹ thuật

Bạn nên điều chỉnh vị trí và tốc độ của máy sấy ở trên tóc. Chẳng hạn như với tóc mái, để tránh trường hợp bị rối, bạn nên giữ máy sấy ở phía trên đầu hướng máy xuống phần trán và chải tóc từ trong ra ngoài, có  thể uốn cong nếu muốn phồng với tóc mái bằng. Còn tóc mái chéo, bạn nên lựa chải tóc theo chiều của mái tóc từ trên xuống dưới sao cho vào nếp của tóc.

Với máy sấy mini

với máy sấy mini

Loại máy sấy mini này rất thích hợp với những bạn gái tóc xoăn, phần tóc mái khá ngắn nên việc sấy tạo kiểu tóc không hề đơn giản. Bạn nên để nấc nhiệt độ thấp nhất và sấy từ từ, tránh trường hợp tóc bị hư tổn do sấy ở nhiệt độ cao quá.

Khi không có máy sấy

khi không có máy sấy

Bạn có thể dùng một chiếc khăn thấm sạch nước trên tóc rồi xoắn phần tóc mái lại cho tóc khô tự nhiên. Với loại mái bằng thì bạn để hết phần tóc mái ra giữa trán rồi xoắn lại bằng chiếc khăn, còn với loại mái lệch thì đơn giản hơn đó là xoắn nhẹ sang một bên để tạo kiểu.

Thoa dầu dưỡng lên tóc mái

Với dầu dưỡng tóc, bạn nên sử dụng cho phần đuôi tóc trước sau đó mới đến phần tóc mái. Bởi lượng dầu dưỡng lấy ra ban đầu bao giờ cũng nhiều hơn nên tóc mái rất hay bị bết lại khiến da bạn dễ nổi mụn.

Giữ tóc mái luôn sạch

giữ tóc mái luôn sạch

Tóc mái là điểm dễ dàng nhận biết khi tóc bạn sạch hay bẩn. Khi bạn rửa mặt, phần tóc này dễ bị ướt, nếu bạn không sấy khô chúng thì dễ dẫn đến “cảm giác” tóc bẩn trong cả ngày. Hơn nữa, phần tóc mái bị bết dính dễ làm gia tăng mụn trứng cá cho phần da ở trán của bạn.

Lưu ý tới vùng da trán

Nên lựa chọn đúng loại kem dưỡng ẩm cho da và cặp cao phần tóc mái lên khi bạn đang bôi các loại kem dưỡng này để chúng hấp thu vào da ít nhất là 10 phút thì mới nên thả phần tóc mái xuống, tránh trường hợp loại kem này bết dính vào tóc làm mất thẩm mỹ.



About the author

160