Cách sử dụng serum hiệu quả nhất

Posted on at


Chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và vitamin, serum với các phân tử cực nhỏ có thể xâm nhập sâu vào 3 lớp da, mang đến các chất dinh dưỡng để da hấp thụ một cách dễ dàng. Tuy vậy biết cách sử dụng serum thế nào để mang lại hiệu quả cao nhất thì không phải ai cũng tường tận.

Serum sử dụng trong bước nào của chăm sóc da

Nằm sau bước dùng toner, bởi toner chính là dẫn xuất giúp đưa tinh chất serum với các chất dinh dưỡng và tinh dầu đặc trị vào từng tế bào da. Vì vậy bạn phải lưu ý là luôn luôn dùng toner trước rồi thoa serum sau.

Kết hợp cùng kem

Khi chọn serum hãy chọn cùng loại với kem dưỡng để chúng có thể hỗ trợ nhau phát huy tác dụng nhất. Lớp kem có cùng công dụng với serum này sẽ là lớp bảo vệ đặc biệt giúp serum không bị bay hơi, tăng cường tác dụng chăm sóc da. Nhưng bạn phải nhớ bôi kem dưỡng sau lớp serum bởi nếu bôi serum sau kem dưỡng sẽ làm giảm hiệu quả đi nhiều.

Thoa bao nhiêu serum là đủ

Serum là tinh chất cô đặc nên chỉ cần thoa 1 giọt lên da mặt bằng tay và massage nhẹ nhàng vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ, sau đó bôi kem dưỡng.

cách sử dụng serum

Sử dụng cho vùng da chuyên biệt

Serum nên được sử dụng riêng ở các vùng da khác nhau như: da mặt, da cổ, da vùng mắt,… bởi các vùng da khác nhau sẽ có sự chăm sóc khác nhau. Vùng da nên được chăm sóc đặc biệt bằng serum là vùng da quanh mắt, vì đây là vùng da rất nhạy cảm, nhanh lão hóa và dễ tố tuổi tác của bạn nhất.

Sử dụng càng nhanh càng tốt

Ngay sau khi mở ống serum, bạn nên sử dụng một cách nhanh chóng nhất có thể, nếu không muốn serum bị bay hơi và giảm hiệu quả. Đó là lý do vì sao mà serum thường được lưu trữ trong các ống nhỏ đặc biệt.

cach-su-dung-serum-2

Chọn serum theo thời tiết

Mùa nóng bạn nên sử dụng serum chứa nhiều nước cho cả da thường và da khô, hoặc đi kèm với chất khử trùng (da nhờn). Loại serum chứa nhiều dầu không nên dùng trong mùa nóng, bởi có thể gây bít lỗ chân lông mà nên dùng trong mùa lạnh bởi chúng giúp da giữ nước và không bị khô nhăn.

Sử dụng hàng ngày

Cũng như các loại mỹ phẩm khác, việc sử dụng serum cũng phải duy trì đều đặn ngày 2 lần sáng và tối để serum có thể phát huy hết hiệu quả và tác dụng.

cach-su-dung-serum-3

Sử dụng bằng những dụng cụ đặc biệt

Các chuyên gia làm đẹp cũng tư vấn rằng serum nên được sử dụng bằng những dụng cụ đặc biệt dành riêng cho nó hoặc thông qua việc massage để serum có thể ngấm lâu hơn và sâu hơn trong da.

Hãy sử dụng serum một cách khôn ngoan nhất để có thể phát huy hết sức mạnh của nó trong công cuộc làm đẹp da.


TAGS:


About the author

160