Chăm sóc da cho phụ nữ làm việc văn phòng

Posted on at


Làm việc trong môi trường văn phòng, thường xuyên phải tiếp xúc với máy tính khiên cho làn da phải chịu nhiều tác động xấu, nhanh bị lão hóa. Làm thế nào để chăm sóc da luôn tươi trẻ? Mời bạn cùng tham khảo 1 số lời khuyên dưới đây.

Rửa mặt sau khi sử dụng máy tính

Các chuyên gia khuyên bạn nên dùng nước ấm và sữa rửa mặt chiết xuất thiên nhiên để vệ sinh da sau khi sử dụng máy tính. Vì sử dụng máy tính trong thời gian dài, những tia điện từ màn hình máy tính sẽ tác động xấu đến da, đặc biệt là trong những ngày mùa hè da còn nhờn và cặn bã là nguyên nhân chủ yếu gây nên mụn trứng cá.

chăm sóc da

Không nên làm việc quá lâu với máy tính

Lượng lớn bức xạ từ màn hình máy tính chính là nguyên nhân hình thành nên các chấm đồi mồi, nám da của nhiều chị em văn phòng. Vậy nên một trong những nguyên tắc quan trọng là không làm việc quá lâu, nên dành chút thời gian để nghỉ ngơi cứ sau từ 1 – 2 giờ đồng hồ.

ngồi máy tính lâu

Chế độ dinh dưỡng nhiều rau quả

Nên tăng cường bổ sung các loại trái cây và rau xanh đa dạng về cả màu sắc lẫn mùi vị để cơ thể hấp thu các loại vi chất, chăm sóc cho cơ thể và làn da.

rau quả

Uống đủ lượng nước cần thiết

Uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể sẽ làm chậm lại được tình trạng lão hóa da, khô da hiệu quả. Cơ thể luôn được cung cấp đủ lượng nước cần thiết sẽ giúp làn da được căng mịn, làm chậm quá trình lão hóa và hạn chế khả năng hình thành mụn trứng cá.

uống nước

Không những vậy, uống đủ lượng nước cơ thể cần còn là cách giúp cho cơ thể dễ dàng đào thải những độc tố gây hại ở trong cơ thể ra bên ngoài.

 Ngoài nước lọc, bạn có thể uống thêm các loại nước trái cây giàu chất chống ôxy hóa và giàu vitamin khác như nước cà chua, nước cà rốt, nước dưa hấu, nước lựu…

Massage cho da

Làn da được massage sẽ giúp kích thích máu lưu thông dễ dàng giúp da trở nên căng mịn và hồng hào. Thêm vào đó, máu được kích thích lưu thông còn giúp bạn phòng tránh được nguy cơ bị mụn trứng cá ghé thăm và ngăn chặn những nếp nhăn do lão hóa da gây nên. Trước khi massage, hãy chú ý rửa tay và mặt sạch sau đó mới áp dụng các thao tác massage.

 massage cho da

Đắp mặt nạ dưỡng da

Phụ nữ công sở nên chăm chỉ đắp các loại mặt nạ dưỡng da lành tính từ thiên nhiên như dưa chuột, cà chua để chăm sóc cho làn da của mình. Dưỡng chất phong phú từ các nguyên liệu này sẽ giúp cho làn da căng mịn, sáng đẹp hơn.

mặt nạ dưỡng da

Chúc bạn thực hiện thành công!


TAGS:


About the author

160