Cải thiện các vấn đề về da với sữa

Posted on at


Từ thời cổ đại cho đến ngày nay, sữa tươi luôn được xem là dưỡng chất chăm sóc làn da diệu kỳ của phái đẹp. Bạn có thể cải thiện các vấn đề về da với dung dịch trắng thơm này bằng các bí quyết đặc biệt sau.

Hỗn hợp cứu da

các vấn đề về da

Khi bạn mệt mỏi, làn da cũng bị nhiễm stress theo bằng biểu hiện: da xám xịt, sần sùi, nổi mụn. Để hồi phục lại làn da mịn màng, bạn chỉ cần trộn đều 2 chén nhỏ đường cát mịn, 1 chén nhỏ muối biển, 1 chén mật ong, 1 chén dầu olive và 10 giọt nước cốt chanh tạo thành hỗn hợp để thoa nhẹ nhàng lên da. Sau khi thoa đều từ mặt, cổ, tay chân, bụng, bắp đùi, bạn nghỉ ngơi ít phút và tắm lại bằng nước ấm để làm mềm da.

Lành vết sẹo rỗ

lành vết sẹo rỗ

Những vết sẹo nhỏ bỏng rỗ trên da mặt đang khiến bạn thiếu tự tin? Bạn chỉ cần hòa với nước cam tươi, cà rốt ép, sữa tươi, lá hạnh đào tán nhỏ vào chén rồi đắp lên vùng da bị tổn thương khoảng 30 phút. Hỗn hợp dưỡng này giúp trị những vết sẹo và làm mờ đốm rỗ ở trên da.

Đẩy lùi nám, thâm

Các vết thâm nám thường khiến da đổi màu, lem nhem, tối xỉn. Chỉ cần bạn xay nhuyễn 2 quả hạnh trộn với ½ chén sữa tươi để làm mặt nạ thoa lên da trước khi ngủ rồi thấm khô làm sạch bằng khăn mềm. Hỗn hợp này làm mờ vết thâm nám nhanh chóng. Với những vết tàn nhang cứng đầu, sữa tươi cũng là cứu cánh để bạn loại trừ nó.

Làm sạch da nhờn

làm sạch da nhờn

Làn da bóng nhờn do tuyến bã dầu hoạt động nhiều quá mức, gây nên tình trạng nhờn bóng, dễ sinh mụn trứng cá. Làm sạch những mảng bóng nhờn trên da không quá khô, bạn có thể dùng sữa tươi không béo để rửa mặt sạch sẽ vào buổi sáng và tối giúp làn da cân bằng sự ẩm mịn và mượt mà.

Xoa dịu da

Bạn trộn 1 thìa muối tinh, 1 thìa cà phê dầu dừa  và 1 thìa cà phê sữa tươi. Dùng tay thoa nhẹ nhàng hỗn hợp này lên da để trong khoảng 5 phút rồi rửa lại bằng nước ấm cho sạch. Dung dịch này giúp làm sáng da. Để làm dịu vùng da vừa tẩy mỏng đi, bạn tiếp tục thoa màng sữa tươi lên da.

 


TAGS:


About the author

160