Lễ hội Halloween - Lễ Hội Ma

Posted on at


 

  Hôm nay là ngày Halloween ở Mỹ và nhiều nước. Trẻ em mặc đủ kiểu áo ma quỷ, đi gõ của từng nhà xin kẹo “treat or trick?”, người lớn cũng mặc áo ma quỷ đi chơi với các em. Có nhà mở tiệc vũ hóa trang, khách cũng thường mặc áo quần ma quỷ.

  Hóa trang như thế, cũng như trong các phim, ma quỷ thường là những bộ xương và những khuôn mặt kỳ dị rất đáng sợ.

  Nhưng những hình ảnh đó rất xa với những con ma thật của đời ta, phải không các bạn. Ma thật của ta thường rất đẹp và rất đáng yêu đối với ta, làm ta vừa yêu chúng vừa khó nhận ra chúng.

- Ma lười
– Ma kiêu căng
– Ma sân hận
– Ma si mê
– Ma tham lam
– Ma giành giật
– Ma lý luận tranh cãi
– Ma nói
– Ma tiêu cực

  Mỗi con ma này đều thật là đẹp và đáng yêu như ta.

  Trong sách nói, khi Phật Thích ca Thiền định dưới cội Bồ Đề, các công chúa đẹp tuyệt trần của Ma vương hiện ra cám dỗ. Tuyệt đẹp mới là quyến rủ và nguy hiểm.

  Ma thật luôn đẹp, dễ thương, đáng mến, đáng thích đối với ta. Ma mà không đẹp, không dễ thương, thì ta đã đuổi đi được từ lâu rồi. Còn đâu mà ở cạnh ta hay trong ta để làm phiền ta mãi?

  Vì thế nhận thấy ma thật để mà giải quyết không phải là chuyện dễ, đặc biệt là những con ma nằm sâu trong trái tim ta.

  Chúng ta cần con mắt trí tuệ tỉnh giác để mà nhận thấy. Hoặc Thánh linh Chúa trong ta mở mắt, nếu chúng ta tin và trông cậy vào Chúa.

  Ma giả thì dễ thấy, ma thật khó dò.



About the author

Huynh-Ngoc-Tuyen

Tôi sinh ra, lớn lên ở một quê hương Việt Nam, tôi biết bitlanders.com trang web thông qua một người bạn, sau những ngày nghiên cứu, tôi quyết định tham gia, trước khi trao đổi kiến thức, và sau đó được trao đổi rộng rãi với bạn bè trên toàn…

Subscribe 0
160