Ăn sáng đều đặn – phương pháp giảm cân hiệu quả

Posted on at


Hầu hết chị em phụ nữ ai cũng muốn có vòng eo thon thả. Theo nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học, ăn nhiều vào buổi sáng thay vì buổi tối sẽ tốt hơn cho vòng eo của bạn, thừa cân. Đây là tin vui với những người béo phì không phải nhịn ăn sáng.

Bữa sáng rất quan trọng

Nghiên cứu của các nhà khoa học, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất ngày bởi đây là nguồn năng lượng chính của cơ thể sau 1 đêm. Nếu bạn bỏ bữa sáng, sự trao đổi chất của cơ thể sẽ bị chậm lại và lượng đường trong máu sẽ giảm xuống. Điều này ít nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe lâu dài.

phương pháp giảm cân hiệu quả

Các chuyên gia cho biết, ăn sáng đều đặn giúp làm giảm nguy cơ béo phì. Bữa sáng còn giúp cân bằng cơ thể, cải thiện hiệu quả trong học tập, giúp cơ thể tập trung vào công việc. Ngoài ra, ăn sáng giúp cơ thể có sức bền hơn bình thường.

Bữa sáng ăn gì thì tốt?

Để đảm bảo sức khỏe, giữ thân hình eo thon, bạn hãy kiểm soát chế độ ăn cho hợp lý, nên ăn nhiều thức ăn có tác dụng hãm chất béo như ngũ cốc, rau, hoa quả,… Do vậy, không nên ăn nhiều bánh pizza, đồ rán, các thực phẩm có nhiều đường,… mặc dù đó có thể là những thứ mà bạn thích ăn nhất.

Ngoài ra còn có thêm một phương pháp giảm cân hiệu quả và đơn giản đó là bạn nên uống nhiều nước hơn. Hàng ngày bạn nên duy trì thói quen uống nhiều nước, nước lọc hoặc nước chè nóng. Nó có tác dụng kìm hãm các thức ăn có nhiều chất béo mà bạn đưa vào cơ thể..

ăn sáng đều đặn

Ngoài ra, bạn cần phải hạn chế rượu bia vì chất cồn làm chậm quá trình đốt cháy chất béo. Có một tác động tiêu cực của rượu trong quá trình giảm cân. Điều này sẽ làm chậm lại quá trình đốt cháy chất béo và calo, dễ dẫn đến việc tăng cân.

Lời khuyên cho các bạn muốn giảm mỡ bụng là hãy thực hiện các bài tập như đi bộ, đạp xe, yoga,… Bên cạnh đó, để giảm cân hiệu quả, bạn nên luôn tạo cho mình một tâm lý thoải mái. Có thể ghi lại nhật ký bữa ăn, tham gia các lớp thể dục.



About the author

160